RONG KINH KÉO DÀI CÓ CẦN LO LẮNG?

Rong kinh kéo dài là tình trạng thường xảy ra ở nữ giới, khiến cho nhiều chị em thắc mắc, lo lắng và thậm chí ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những góc nhìn và kiến thức quan trọng về vấn đề rong kinh kéo dài.

Rong kinh kéo dài là tình trạng như thế nào?

Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt bất thường, gây chảy máu nặng trong khoảng thời gian hành kinh, khác với tình trạng kinh nguyệt thông thường. Cụ thể, chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ thường kéo dài từ 3 - 5 ngày với lượng máu ở mỗi kỳ dao động trong khoảng 40 - 60 ml. Song với tình trạng rong kinh, kinh nguyệt sẽ có trên 7 ngày với lượng máu trên 80 ml mỗi kỳ.

Tình trạng rong kinh trải dài trong nhiều chu kỳ được gọi là rong kinh kéo dài. Theo các nghiên cứu của chuyên gia, rong kinh kéo dài là hậu quả của việc khí huyết kém lưu thông, rối loạn nội tiết tố, suy giảm hệ diễn miễn dịch và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Rong kinh kéo dài có cần lo lắng?

Rong kinh kéo dài là biểu hiện cho một cơ thể không khỏe mạnh và cần được chăm sóc. Rong kinh kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Chị em có thể gặp những tình trạng bệnh lý như sau:

Rong kinh kéo dài gây thiếu máu

Rong kinh kéo dài làm cơ thể phụ nữ mất đi một lượng máu lớn, hơn 80 ml/chu kỳ. Điều này làm cho cơ thể dễ thiếu máu và dẫn đến những biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, dễ chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, mất ngủ. Trong trường hợp nặng hơn, chị em còn gặp những hiện tượng khó thở, nhịp tim nhanh, ngất xỉu và lâu dần có thể đe dọa tính mạng nữ giới.

Rong kinh kéo dài gây tình trạng khó thụ thai

Bị rong kinh kéo dài gây sụt giảm sức khỏe sinh sản của bạn.  Hoạt động của buồng trứng, quá trình rụng trứng và nội mạc tử cung gặp vấn đề khiến trứng không thể phát triển, không rụng hoặc thai không làm tổ được, cơ thể khó thụ thai.

Rong kinh kéo dài dễ gây nhiễm các bệnh phụ khoa

Khi bị rong kinh kéo dài, vùng kín của phụ nữ luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu, sử dụng băng vệ sinh thường xuyên. Nếu trong khoảng thời gian này không giữ vệ sinh vùng kín đúng cách có thể là cơ hội để các vi khuẩn nguy hiểm tấn công và gây nên những bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung, viêm vòi trứng,.. Những bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh.

Rong kinh kéo dài là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Rong kinh kéo dài có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa u xơ tử cung, polyp tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, bệnh về tuyến yên… cần được thăm khám và điều trị đúng cách.

Rong kinh kéo dài có thể ảnh hưởng đến tâm lý

Ám ảnh về việc rong kinh kéo dài có thể khiến chị em bất an, lo lắng về tình hình sức khỏe, gặp nhiều phiền toái, bức bối khó chịu khi máu ra liên tục. Điều này có thể khiến chị em bị rối loạn tâm lý và ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày. 

Rong kinh kéo dài thì phải làm gì

Tình trạng kinh nguyệt luôn biểu thị sức khỏe sinh sản của con người. Vì vậy rong kinh kéo dài cho thấy sức khỏe của chị em đang báo động và cần có những biện pháp cải thiện.

Thăm khám bác sĩ

Nếu biểu hiện bệnh nặng và không có dấu hiệu dừng lại, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám phụ khoa. Nhờ vào thăm khám, bác sĩ sẽ nhìn ra bệnh, đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa phù hợp tùy vào tình trạng, chữa trị rong kinh kéo dài hiệu quả, tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

Thay đổi trong lối sống

Chị em cần thiết lập một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống và sinh hoạt điều độ để ổn định nội tiết, tăng cường sức khỏe và khắc phục tình trạng rong kinh kéo dài hiệu quả.

Giữ thái độ luôn thoải mái, vui vẻ, giảm stress và lo lắng cũng là một liều thuốc để chữa rong kinh kéo dài.

Sử dụng các sản phẩm thực phẩm bổ trợ

Hiện nay, để tăng cường sức khỏe sinh sản, điều hòa nội tiết, chữa rong kinh kéo dài, xu hướng các chị em đang tìm tới những sản phẩm thực phẩm bổ trợ. Song chị em cần sáng suốt lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, được nghiên cứu lâm sàng có tác dụng tích cực, được nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số ít sản phẩm được ban chăm sóc sức khỏe TW, hội đông y Hà Nội và các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là các sản phẩm từ Nhung hươu vùng Siberia, nổi bật là Huyết nhung hươu Sibiri. 

rong kinh kéo dàiSử dụng những tinh túy nhất của loài hươu được nuôi trồng nghiêm ngặt và điều kiện sống đạt chuẩn, trong Huyết nhung hươu Sibiri chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Canxi, magie, sắt, đồng, natri, mangan, coban, kali, pantogematogen, các axit amin, protein, các enzyme SOD,…

  • Hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, bổ thần kinh
  • Kích thích tạo hồng cầu, cải thiện lưu thông máu, hạn chế rong kinh kéo dài
  • Giúp phục hồi sau khi phẫu thuật, quá trình chữa lành vết thương.
  • Cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường nội tiết tố nữ. 

Như vậy, rong kinh kéo dài là một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Chị em cần quan tâm đến tình trạng kinh nguyệt của mình và tìm ra biện pháp phù hợp nhất với bản thân để có một cuộc sống khỏe mạnh năng suất.

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

5 KHOÁNG CHẤT CẦN THIẾT BẢO VỆ TRẺ KHỎI SUY DINH DƯỠNG
5 KHOÁNG CHẤT CẦN THIẾT BẢO VỆ TRẺ KHỎI SUY DINH DƯỠNG
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NHUNG HƯƠU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
KHÔNG BỎ QUA 6 BIỂU HIỆN SUY NHƯỢC CƠ THỂ NGUY HIỂM SAU
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?
AI MỚI DÙNG ĐƯỢC NHUNG HƯƠU TƯƠI?