TÁC DỤNG CỦA CAO BAN LONG VỚI HỆ XƯƠNG KHỚP

1. Cao ban long là gì?

  • Cao ban long (còn được gọi với một số tên khác như bạch giao, lộc giác giao) có nguồn gốc tự nhiên, được chiết xuất từ sừng già của con hươu tại vùng Altai Sibiri Liên Bang Nga.  Đây chính là một trong các vị thuốc quý hàng đầu của nền y dược phương Đông đã và đang được nhiều người biết đến, tin tưởng lựa chọn sử dụng để bồi bổ sức khỏe.
  • Theo đông y, Cao ban long có vị ngọt, tính ấm, vào 2 can kinh can và thận, không độc tố, với nhiều tác dụng với sức khoẻ đã được kiểm chứng.

 

2. Thành phần của Cao ban long?

  • Cao ban long có màu nâu đến nâu sẫm, bề mặt gồm nhiều nếp nhăn, có nhiều bọt khí nhỏ khi cắt, bề mặt cao bóng, mềm nhưng chắc, dẻo dai và dùng tay sờ không bị dính.
  • Trong Cao ban long Sibiri chứa nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu của cơ thể như: các loại acid amin như Cytein, Lencin, Tyrosin, Acid glutamic, Arginin Alanin, Lysin, và các muối canxi, đặc biệt chất keo Keratin chính là thành phần chủ yếu. Ngoài ra hàm lượng protein có trong Cao ban long rất lớn đến 90%..

 

3. Tác dụng của Cao ban long đối với hệ xương khớp như thế nào?

  • Cao ban long là dược phẩm có chứa các thành phần là canxi và photpho, giúp tăng cường dưỡng chất cho xương, hai hợp chất giúp xương luôn chắc khoẻ, hạn chế loãng xương, các biểu hiện đau nhức và thoái hoá xương khớp. Đặc biệt trong Cao ban long còn chứa hàm lượng lớn Keratin, chất này có tác dụng làm liền xương, tăng sự vững chăc cho xương, tăng dịch khớp giúp mọi hoạt động dẻo dai, phòng chống loãng xương và hỗ trợ hạn chế các cơn đau đớn do khô khớp.
  • Với nhiều loại axit amin như Cytein, Tyrosin, Acid glutamic, Arginin, Alanin hay Lysine…có trong Cao ban long, giúp tăng khối lượng và độ cứng cáp của xương, hạn chế nguy cơ gãy xương, đẩy lùi các cơn đau do xương bị huỷ, đồng thời bù đắp khắc phục các phần xương bị loãng, bị rỗng hay xốp.

  

4. Cách sử dụng Cao ban long hiệu quả với bệnh xương khớp

  • Với những công dụng tuyệt vời mà Cao ban long mang lại cho sức khoẻ con người, tuỳ thuộc vào từng đối tượng cụ thể sẽ có cách sử dụng, cách chế biến, liều dùng thích hợp, các bạn có thể tham khảo những cách sử dụng hiệu quả dưới đây:
  • Cắt Cao ban long thành từng miếng nhỏ (5-10g) ngậm tan trong miệng hoặc đem hoà tan với nước nóng rồi uống.
  • Có thể cắt nhỏ Cao ban long cho vào khuấy đều với cháo để dùng cũng phát huy được tác dụng của Cao ban long, tăng độ dẻo dai của hệ cơ xương.
  • Dùng 20g mỗi loại thảo dược: chánh bạch truật (sao vàng với cám); Bổ cốt chỉ (sao muối), ích trí nhân (sao vàng bỏ vỏ); Quy đầu (sao thơm cùng rượu) cùng một số loại khác như 10g nhục đậu khấu, ngưu tất bắc 20g, hoài sơn 20g, phục thần 30g, cao ban long 50g. Các vị trên đem tán bột vê thành viên hoàn khoảng 10g/viên, ngày uống hai lần, mỗi 1 viên vào buổi sang trước khi ăn và buổi tối. Cách dùng này giúp người già hạn chế đau nhức do xương khớp gây ra, hạn chế chứng tiểu đêm, mệt mỏi…
  • Cao ban long Sibiri có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên an toàn, không độc hại, lành tính đối với người dùng nên những người bị bệnh xương khớp có thể sử dụng thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh. Nên sử dụng liệu trình 3 tháng trở lên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bình luận

Hiện chưa có bình luận nào

GỬI BÌNH LUẬN

Bài viết liên quan

TUỔI 35 - CHỐNG LÃO HOÁ NGAY KẺO MUỘN
TUỔI 35 - CHỐNG LÃO HOÁ NGAY KẺO MUỘN
NHUNG HƯƠU TƯƠI - DÙNG SAO CHO ĐÚNG?
NHUNG HƯƠU TƯƠI - DÙNG SAO CHO ĐÚNG?
CON ĂN KHỎE - MẸ BỚT LO
CON ĂN KHỎE - MẸ BỚT LO
CAO BAN LONG - VỊ THUỐC CỔ TRUYỀN TỪ NGÀN ĐỜI
CAO BAN LONG - VỊ THUỐC CỔ TRUYỀN TỪ NGÀN ĐỜI